• ความในใจจากไรเตอร์ถึงรีดเดอร์

    เพิ่งเข้าไปอ่านเจอในเว็บเด็กดี มีรีดเดอร์เข้าไปโวยวายว่า การเข้าไปอ่านนิยาย จะเม้นหรือไม่เม้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา O_O" 

              ถ้าถามความเห็นของไรเตอร์นะคะ ไรเตอร์อยากอ่านเม้นของรีดเดอร์ค่ะ ไม่ว่าจะติ ชม ให้กำลังใจหรือทวงนิยายก็ตาม ถือว่านั่นคือสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากรีดเดอร์ตอบแทนให้แก่ไรเตอร์ค่ะ เป็นการบอกว่านิยายของไรเตอร์ยังมีคนตามอ่านอยู่นะ เพราะถ้าไรเตอร์ไม่เห็นมีใครเม้นนิยาย ไรเตอร์จะทำการลบนิยายเรื่องนั้นออกเร็วมากด้วยความไวแสง และโดยไม่แจ้งล่วงหน้าค่ะ เพราะ(คิด)ว่าไม่มีคนอ่าน ก็ในเมื่อไม่มีเม้นแสดงว่าไม่มีคนอ่าน เหอๆๆ

              และเมื่อวานก็ได้เข้าไปอ่านในเว็บเด็กดีอีกเช่นกัน เป็นกระทู้ที่ออกมาบ่นถึงไรเตอร์ทั้งหลายว่า ถ้าไม่คิดจะอัพนิยายให้สม่ำเสมอก็ไม่ควรเอามาลงให้อ่านกัน

              T^T โดนไรเตอร์เต็มๆ กระซิกๆๆ

              ในความเห็นส่วนตัวของไรเตอร์นะคะ สิทธิ์และเสรีภาพ... ทุกคนมีเท่ากันค่ะ ถ้าไรเตอร์มีสิทธิ์จะอัพเมื่อไหร่ก็ได้นั้น รีดเดอร์ก็คงมีสิทธิ์ที่จะเข้าไปอ่านหรือไม่อ่าน จะเม้นหรือไม่เม้นก็ได้เช่นกัน

              ซึ่งจริงๆ แล้วเราเลือกทางเดินที่อยู่ตรงกลางได้ค่ะ

              หากไรเตอร์ลงงานให้อ่านฟรี ไรเตอร์ก็คงมีสิทธิ์ป้องกันการก้อปปี้งานโดยการขอสงวนสิทธิ์ไม่ลง 30 % สุดท้ายของเรื่องให้ได้อ่านกัน หรือว่าหากอยู่ในช่วงสมองตื้อ สมองตัน (อันนี้ไรเตอร์ยอมรับว่าเกิดขึ้นบ่อยมากๆ) อาจจะขอพักสักระยะแล้วจึงค่อยกลับมาอัพอีกครั้งเมื่อสมองแล่นดีแล้ว ไรเตอร์แคร์ความรู้สึกของรีดเดอร์ทุกท่านนะคะ ^^

               ส่วนรีดเดอร์ หากไม่สะดวกจะเม้นในทุกครั้งที่เปิดอ่านก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่เมื่อมีโอกาส...แวะเข้ามาให้กำลังใจไรเตอร์กันบ้าง ไรเตอรคงใจฟูฟ่อง ขี้คร้านจะอัพนิยายไวกว่าเดิมนะคะ ^^ และก็ขอให้รีดเดอร์พึงระลึกเสมอว่า ไรเตอร์ก็แค่มนุษย์ตัวเล็กๆ ที่จิ้มดีด(ย้ำ!!! ว่าจิ้มดีดค่ะ)ด้วยความเร็วเต่า และก็ต้องทำมาหากินอย่างอื่นด้วย(เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่มีเงินซื้อขนมกิน 555 ดูไม่น่าสงสารสักกะนิดเดียว) เพราะฉะนั้นจะต้องมีปัญหาสารพัดเข้ามาในชีวิต

              งานเขียนนิยายคืองานอดิเรกเท่านั้นค่ะ แต่การเอาใจของไรเตอร์....ใส่ลงไปในงานนั้น มันคือเรื่องที่จริงและต้องทำเป็นประจำตลอดในการสร้างสรรค์ผลงานทุกครั้งค่ะ ไรเตอร์คอนเฟิร์ม

    ขอบคุณภาพจากกูเกิลค่ะ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น